Trên không gian mạng hiện nay, xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản. Khách hàng nên cảnh giác với các tình huống sau:
❗ Thủ đoạn tinh vi để khách hàng truy cập đường dẫn (link) giả mạo được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber,…).
❗ Giả mạo tin nhắn thương hiệu (brand name) của ngân hàng. Các tin nhắn giả mạo này được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu "thật" của các ngân hàng trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng.
❗ Mạo danh nhân viên ngân hàng yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân; cung cấp thông tin cá nhân để nhận gói vay vốn hấp dẫn; chào mời hỗ trợ trả góp, nâng hạn mức cao với thẻ tín dụng hoặc yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin như: thông tin tài khoản, CCCD…, nếu không sẽ dừng dịch vụ để lấy mã OTP chiếm đoạt tiền/ tài khoản,...
Để đảm bảo an toàn khi giao dịch, Quý khách hãy lưu ý:
✔️Tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc. BAOVIET Bank không gửi tin nhắn có gắn đường link yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật như: Tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng,…; không cung cấp các thông tin này cho bất cứ ai.
✔️BAOVIET Bank chỉ có duy nhất:
Website chính thức: https://www.baovietbank.vn/
Fanpage chính thức (có tick xanh): https://www.facebook.com/NganhangBaoViet
Zalo chính thức (có tick vàng): https://zalo.me/nganhangbaoviet
✔️BAOVIET Bank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại hai địa chỉ duy nhất:
Internet banking: https://ebank.baovietbank.vn/;
Mobile banking: Ứng dụng BAOVIET Smart trên CHplay/App Store;
✔️Cẩn trọng trước các lời mời chào hấp dẫn, kiếm tiền/ vay tiền đơn giản, nhanh chóng.
✔️Hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử;
✔️Thường xuyên thay đổi mật khẩu, đặt mật khẩu khó đoán. Không nên lưu mật khẩu để đăng nhập tự động; nên thoát khỏi hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) khi không sử dụng;
✔️Đăng ký nhận thông báo số dư giao dịch qua tin nhắn và đăng ký sử dụng phương thức xác thực BVB eToken khi giao dịch trực tuyến.
✔️Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng.
✔️Nếu Quý khách nhận được bất cứ tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, hãy đến ngay cơ quan Công an gần nhất hoặc liên lạc ngay với Tổng đài Call Center của BAOVIET Bank theo hotline: 1900 55 88 48 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của BAOVIET Bank để được hỗ trợ.